FANDOM

Rieandfriends16.jpg

Các thành viên của câu lạc bộ hợp xướng

Câu lạc bộ hợp xướng được Rie Nishina và các bạn của cô thành lập.

Clannad

Câu lạc bộ hợp xướng xuất hiện lần đầu khi Nagisa Furukawa đưa ra đề nghị với câu lạc bộ hợp xướng để Toshio Koumura trở thành cố vấn của câu lạc bộ kịch. Sugisaka từ chối lời đề nghị này và thậm chí còn đe dọa Nagisa nếu cô thành lập câu lạc bộ kịch. Sunohara, Tomoya và Nagisa quyết định gặp Sugisaka sau giờ học. Sugisaka sau đó mới kể rõ mọi chuyện về Rie, Rie trước đây từng chơi vĩ cầm rất hay nhưng do một tai nạn mà giờ cô đã từ bỏ giấc mơ trở thành nghệ sĩ vĩ cầm của mình. Khi Rie lên cao trung, cô và những người bạn của mình lập ra câu lạc bộ hợp xướng vì Rie cũng có một giọng ca tuyệt vời, đồng thời việc thành lập câu lạc bộ cũng để cho đỡ vơi đi nỗi buồn và cô đơn trong lòng cô. Rồi cô xin Nagisa đừng can thiệp vào chuyện giữa hai câu lạc bộ và Koumura, Youhei nổi giận và nói rằng Sugisaka là một kẻ xảo trá vì cô lợi dụng lòng tốt của Nagisa. Nhưng Nagisa không nghe theo Youhei và cô đồng ý để Koumura trở thành cố vấn cho câu lạc bộ hợp xướng.

Sau đó trong tập 16, ba thành viên của câu lạc bộ hợp xướng theo dõi trận thi đấu bóng rổ ba đối ba giữa các thành viên đội bóng rổ cùng đội của Youhei, Tomoya, Kyou. Kết quả cuối cùng thì nhóm của Tomoya đã thắng, Sugisaka sau khi trông thấy quyết tâm của họ đã đồng ý chấp nhận để Koumura đồng thời là cố vấn cho cả hai câu lạc bộ kịch và hợp xướng.

~Hậu Truyện~

Sugisaka và Rie tham gia vào buổi lễ tốt nghiệp tượng trưng của Nagisa. Sau đó, Sugisaka và Rie bắt đầu làm việc trong nhà hàng gia đình với vai trò là nữ hầu bàn sau khi họ đã tốt nghiệp, Rie rủ Nagisa cùng vào làm việc chung với họ.

Clannad (phim)

Trong phim, Kotomi Ichinose thực hiện một bài hát cho câu lạc bộ hợp xướng.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên