FANDOM

Cô gái ở thế giới ảo mộng
Girl in the Illusionary World
Tên theo Kanji

謎の少女

Tên theo Rōmaji

Nazo no shoujo

Tên tiếng Hán Việt

Thần Bí Thiếu Nữ

Thông tin khái quát
Giới tính

Nữ

Xuất hiện
Trong Anime

Tập phim 1

Lồng tiếng
Tiếng Nhật

Tomoko Kawakami

Tiếng Anh

Melissa Davis

Cô gái ở thế giới ảo mộng (謎の少女, Nazo no shoujo?, "Mysterious Girl") là sinh vật sống duy nhất trong thế giới ảo mộng, thế giới mà Tomoya rất nhiều lần nằm mơ thấy. Cô tạo ra một người máy từ một đống phế liệu và tự gọi mình là "Tôi" với người máy đó, để cô có bạn đồng hành và không phải cô đơn trong thế giới đó. Danh tính thật sự của cô gái sau này được tiết lộ, cô chính là Ushio và giờ đã không còn có ký ức nào về bản thân mình. Mặc dù không được đề cập đến trong xuyên suốt series, nhưng có thể khẳng định rằng cô biết rõ bản thân mình là ai. Cô tạo ra thế giới ảo mộng để thu thập tinh cầu ánh sáng và tạo ra kỳ tích cứu gia đình mình khỏi số phận bi thảm, dù bản thân cô không có bất cứ hồi ức nào về gia đình mình. Vì là sinh vật sống duy nhất trong thế giới ảo mộng - thế giới mà chính cô tạo ra, cô có khả năng tạo ra đồ vật từ hư không, như việc tạo ra đồ chơi và chơi đùa cùng với chúng, nhưng không có khả năng truyền sự sống cho những đồ vật này, trừ khi tự bản thân những đồ vật đó, điển hình như Tomoya - chính là danh tính thật sự của người máy mà cô tạo ra, tự nguyện đến thế giới ảo mộng này và có nhận thức, ý chí của riêng mình.

Người máy cuối cùng cũng thuyết phục được cô rời bỏ thế giới ảo mộng và bắt đầu xây một chiếc máy bay. Tuy nhiên mùa đông lại đến trước khi họ có thể hoàn thành nó và cô gái không thể di chuyển được nữa. Thế là cô cùng người máy bắt đầu cùng nhau bước đi cho đến khi cô không thể bước đi được nữa và ngã gục xuống. Trước lúc chết, cô gái lấy lại ký ức của mình và gọi người máy là "Papa". Cô đã nhận ra người máy mà chính bàn tay mình tạo ra chính là Tomoya, cha của mình và cô kể cho "cha" của mình biết về mối liên kết trong quá khứ của họ. Cô "chết" trong khi miệng lẩm nhẩm bài Great Dango Family. Ở cảnh cuối của Clannad, hình bóng cô nằm ngủ dưới một gốc cây hiện ra, đây là gốc cây mà Akio đã từng cầu xin Nagisa được cứu sống, nhưng thật ra đó lại là UshioFuko tới đánh thức cô bé dậy.

Hình ảnh

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên