FANDOM

Thành phố Hikarizaka
光坂市
Hikarizaka-shi
Hikarizaka
Thành phố Hikarizaka vào mùa đông
Thông tin chi tiết
Loại: Thành phố

Thành phố Hikarizaka (光坂市, Hikarizaka-shi?) là thành phố giả tưởng ở Nhật Bản, nơi mà phần lớn những sự kiện trong Clannad xảy ra. Tên của nó không bao giờ được đề cập cụ thể trong xuyên suốt series, nhưng lại xuất hiện ở khắp các địa danh, ví dụ như trường cao trung tư thục Hikarizaka hoặc Công ty điện lực Hikarizaka, nơi Tomoya làm việc.

Cái tên Hikarizaka có nghĩa là "Ngọn đồi ánh sáng". Như Tomoya đã đề cập ở phần đầu câu chuyện, thị trấn này được xây dựng trên một ngòn đồi rất cao và thế là muốn băng qua thành phố thì tất cả học sinh phải liên tục trèo lên những dốc đồi nhỏ nối tiếp nhau vào mỗi buổi sáng.

Trước đây Hikarizaka là một thành phố nhỏ, nhưng qua thời gian nó dần phát triển và sử dụng các vùng cây cối xung quanh để xây những tòa nhà mới. Akio tin rằng đây chính là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh của Nagisa vì mối liên kết giữa cô và thị trấn. Tuy nhiên vào lúc gần cuối câu chuyện, nhờ vào nổ lực của cả thành phố, Nagisa cuối cùng cũng đã sống lại, qua đó có thể thấy "bản thân thành phố" cũng yêu mến những ai có cảm tình với nó.

Một số địa điểm quan trọng xuất hiện trong thành phố này được đề cập trong anime này bao gồm trường cao trung tư thục Hikarizaka, ký túc xá nam sinh của trường cao trung tư thục Hikarizaka, nhà của Tomoya, tiệm bánh nhà Furukawa, nhà của Kotomi, căn hộ gia đình Okazaki, công ty điện lực Hikarizaka, bệnh viện Hikarizaka và phố mua sắm.

Thông tin khác

Thành phố Hikarizaka được dựa trên thành phố Mizuho ở Tokyo. Những địa điểm khác thì dựa trên những địa điểm có thực từ Osaka đến Tohoku.