FANDOM

"Gặp được anh là điều tuyệt vời nhất đối với em. Anh đã khiến cho em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Em không muốn anh phải lạc lối, phải sợ hãi, hay phải gặp những điều tương tự như thế. Em biết, bắt đầu từ lúc này đây, mọi chuyện sẽ chẳng dễ dàng gì. Nhưng dù sao đi chăng nữa, xin anh đừng hối tiếc về quãng thời gian chúng ta dành cho nhau."
— Nagisa Furukawa

Nagisa Furukawa (古河渚, Furukawa Nagisa, ふるかわなぎさ) là một trong những nhân vật nữ chính trong Clannad. Cô là con gái của AkioSanae. Cô xuất hiện với hai vai trò, vừa là nhân vật đóng vai trò quan trọng và vừa có tình cảm yêu thương với nhân vật chính, Tomoya Okazaki trong xuyên suốt anime và visual novel Clannad. Ngay cả phần Clannad ~Hậu Truyện~, cô cũng đóng vai trò lớn trong xuyên suốt câu chuyện, đặc biệt là khi Nagisa kết hôn cùng Okazaki và lúc hạ sinh Ushio, con gái của họ.

Giống y như tên của cô, bài hát nhạc nền của cô cũng là Nagisa.

Miêu tả sơ lược

Lúc Nagisa đang học tới năm cuối cùng của mình tại trường cao trung Hikarizaka, thì cô lại bị bệnh, nó kéo dài tới 9 tháng, và sau đó cô bị buộc phải học lại năm cuối cùng của mình. Như thế có nghĩa là Nagisa lớn hơn những bạn học cùng lớp của mình một tuổi, kể cả Tomoya. Sức khỏe yếu kém đó của cô tiếp tục đóng vai trò chủ đạo như vật xúc tác trong xuyên suốt cốt truyện Clannad, và nó đã gắn liền với cô từ lúc cô còn 5 tuổi. Cô đã từng suýt chết lúc lên 5 khi ra ngoài vào trời tuyết do sự lơ là của cha mẹ mình, mặc dù cô không còn nhớ sự việc đó nữa. Chính công việc trước đây của AkioSanae đã ngăn trở họ có thời gian chăm sóc cho cô. Mạng sống của cô lúc đó được cứu bởi cha mình, khi Akio đến gốc cây cầu xin cho cô được khỏe mạnh trở lại. Món ăn ưa thích nhất của Nagisa là anpan, một loại bánh nhân đậu ngọt và món ốp lết từ thịt lợn.

Clannad

Nagisa là nhân vật nữ chính trung tâm trong suốt phần đầu của Clannad, cô xuất hiện ngay tập phim đầu tiên của anime, khi cô gặp Tomoya trên chỗ lên dốc trước cổng trường, và là nhân vật đầu tiên nói chuyện trong anime. Cô có một thói quen rất kỳ lạ là thường thốt lên tên món ăn mình thích khi cô có ý định ăn nó, lần đầu là món ăn ưa thích của cô, anpan. Điểm đặc biệt nữa là cô rất thích Great Dango Family (Đại gia đình Dango), một trong những phim hoạt hình cũ mà cô từng xem. Nagisa sống cùng với gia đình của mình, tại tiệm bánh Furukawa, nơi buôn bán của gia đình cô.

Trong suốt phần đầu, có thể thấy Nagisa là một người khá nhút nhát, không tự tin vào bản thân mình, cô luôn tìm kiếm sự giúp đỡ của người khác để tự giúp bản thân mình. Nagisa khát khao gia nhập câu lạc bộ kịch, tuy nhiên câu lạc bộ đó đã giải tán ở năm trước và các thành viên năm trước đã tốt nghiệp, những học sinh mới thì lại không hứng thú ở câu lạc bộ này lắm. Khi đã phát hiện ra điều đó, Nagisa và Tomoya đã cùng nhau dự định thành lập lại câu lạc bộ. Trong tập 2, Nagisa và Tomoya nhận thấy rằng mình không thể tuyển thành viên vào câu lạc bộ được vì thời hạn đã hết. Để được công nhận là một câu lạc bộ chính thức, họ cần tìm thêm ba thành viên. Người có thể cố vấn cho câu lạc bộ lúc này là Koumura, và ông nói họ nên bàn vấn đề này với câu lạc bộ hợp xướng, câu lạc bộ mà ông đã nhận làm cố vấn trước.

Nagisaacting

Nagisa đang diễn kịch về Thế giới ảo mộng trong tập 22.

Những thành viên của câu lạc bộ hợp xướng bảo với Nagisa về Rie, một thành viên của câu lạc bộ, người trước đây chơi violin rất tốt, nhưng giờ không thể chơi được nữa do một tai nạn. Sau khi nghe câu chuyện kể về Rie, Nagisa từ bỏ mong muốn thành lập câu lạc bộ kịch, và nghĩ rằng câu lạc bộ hợp xướng cần ông Koumura hơn. Chính điều này đã làm một người bạn của Tomoya, Youhei Sunohara nổi giận, và cậu ta đã quyết định thách đấu với đội bóng rổtập 6 để chứng minh cho câu lạc bộ hợp xướng thấy họ đã sai trong chuyện này. Và kế hoạch của cậu ta đã thành công, câu lạc bộ hợp xướng đồng ý để Komamura cùng làm cố vấn cho hai câu lạc bộ.

Sau khi Tomoya quá chán nản về bố của mình, Nagisa đề nghị Tomoya chuyển tới sống ở nhà cô cho tới khi mọi chuyện ổn thỏa, và Tomoya đồng ý. Tò mò về vở kịch mà Nagisa đang tập luyện, mà nhìn tương tự giống thế giới ảo mộng mà cậu nằm mơ thấy, Tomoya tìm kiếm thêm thông tin về câu chuyện đó, điều này giúp cậu hiểu thêm về căn bệnh của Nagisa. Nagisa khi tình cờ biết được quá khứ của mình, cảm thấy hối hận về việc vì mình mà cha mẹ mình từ bỏ giấc mơ đang theo đuổi. Trong tập 22, Nagisa bắt đầu khóc khi bước lên sân khấu. Tuy nhiên từ phía xa sân khấu, Akio đã hét to và nói với cô ấy rằng đó không phải lỗi của cô và khích lệ cô tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình. Sanae cũng từ chỗ khán giả khích lệ theo Akio, giúp Nagisa hoàn thành vai diễn.

Ngày hôm sau, Tomoya đã tỏ tình với Nagisa, cô chấp nhận, và từ đó họ bắt đầu mối quan hệ như một cặp tình nhân.

~Hậu Truyện~

Sau những ngày vui vẻ cùng bạn thân ở trường học và gia đình, Nagisa lại mắc bệnh một lần nữa, và bị buộc phải học lại năm cuối của mình lần thứ ba. Cô cố thành lập câu lạc bộ kịch trở lại, nhưng không thành công, và một phần cũng do không nhận được sự khích lệ của Tomoya như năm trước lúc cậu ta còn là học sinh. Tuy vậy, Nagisa vẫn tiếp tục cố gắng đi học hằng ngày và cố gắng tìm kiếm niềm vui cho riêng mình. Khi Tomoya rời tiệm bánh nhà cô và tới căn hộ của mình, Nagisa tới nhà Tomoya hằng ngày và nấu ăn cho cậu. Cô còn khuyến khích Tomoya cố gắng làm việc và đừng để chuyện của cô gây cản trở, như trong tập 11, khi cô đợi Tomoya ở lễ hội trường hơn 1 tiếng đồng hồ.

Nagisajustmarried

Nagisa trong phần ~Hậu Truyện~ ở tập phim tập 13 sau khi cưới Tomoya.

Khi mùa đông tới, Nagisa lại mắc bệnh một lần nữa, mặc dù lần này nó không nghiêm trọng đủ để khiến cô phải học lại lần nữa. Vì căn bệnh này mà Nagisa đã không thể có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp, Tomoya liền tổ chức ra một buổi lễ tốt nghiệp tượng trưng trong tập 13. Sau đó, cô và Tomoya kết hôn cùng nhau. Cùng với Rie, Nagisa bắt đầu công việc nữ hầu bàn tại quán ăn gia đình Ernesto Host. Nagisa bắt đầu mang thai từ tập 14, và Tomoya cùng Nagisa quyết định đặt tên cho con của họ là Ushio. Trong tập 16, Nagisa bước vào giai đoạn cuối của thời kỳ mang thai, một lần nữa cô lại mắc bệnh đúng thời điểm đó. Tuy nhiên, cô cố chịu đựng, và đã hạ sinh thành công Ushio, nhưng ngay sau đó, Nagisa qua đời sau khi Ushio được sinh ra. Về sau Ushio cũng sẽ chịu chung số phận như cô, chết vì một căn bệnh bí ẩn vài năm sau đó.

Cả Nagisa và Ushio sau đó đều được hồi sinh, khi những điều ước cầu mong sự thần kỳ của Tomoya quay ngược thời gian và trở về quá khứ. Cho dù Tomoya cố gắng tránh gặp mặt Nagisa ngay lần gặp đầu tiên, nhằm mục đích để thay đổi số phận của họ, nhưng Tomoya nhận ra mình không thể bỏ Nagisa được. Bằng việc gọi cô ấy trở lại, cậu đã chứng tỏ mình không hề hối tiếc khi gặp Nagisa. Sau đó thì Nagisa hạ sinh Ushio thành công, cả hai đều an toàn và sống hạnh phúc cùng nhau.

Thông tin khác

  • Số đo ba vòng của cô theo dữ liệu của Key là 80-55-81 (đơn vị: cm).
  • Nagisa có nghĩa là bờ biển và (Nagisa, なぎさ) và Furukawa có nghĩa là dòng sông xưa (古河, Furukawa) trong toàn bộ cái tên Nagisa Furukawa của cô.
  • Diễn viên lồng tiếng của NagisaMai Nakahara và diễn viên lồng tiếng của OkazakiYuichi Nakamura. Cả hai cũng lồng tiếng những nhân vật xoay quanh chủ đề tình yêu trong anime Fairy Tail. Nhân vật lồng tiếng của họ là Gray FullbusterJuvia Lockser.

Hình ảnh

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên