FANDOM

Naoyuki Okazaki
Okazaki naoyuki.png
Tên theo Kanji

岡崎直幸

Tên theo Rōmaji

Okazaki Naoyuki

Tên tiếng Hán Việt

Cương Khi Trực Hạnh

Thông tin khái quát
Giới tính

Nam

Chiều cao

170 cm

Cân nặng

60 kg

Nhóm máu

A

Các mối quan hệ

Tomoya Okazaki (con trai ruột)
Atsuko Okazaki (vợ, đã qua đời)
Shino Okazaki (mẹ ruột)
Nagisa Furukawa (con dâu)
Ushio Okazaki (cháu nội)

Lồng tiếng
Tiếng Nhật

Hiroshi Naka

Tiếng Anh

Chris Hutchison

Naoyuki Okazaki (岡崎直幸, Okazaki Naoyuki) là cha ruột của Tomoya. Vì mẹ của Tomoya, Atsuko Okazaki, qua đời sớm nên Naoyuki phải một thân một mình nuôi con. Sau sự kiện vợ mình qua đời, Naoyuki không còn làm việc kiếm tiền nữa mà thay vào đó trở thành một kẻ nghiện ngập và thường hay gây gỗ với con trai mình. Một ngày nọ khi đang tranh cãi với Tomoya, ông xô Tomoya vào tường và làm trật vai phải của cậu. Ngay lập tức sau đó Tomoya tự nhốt mình trong phòng như một cách chống đối với bố mình và ngay vào lúc cậu đến bệnh viện điều trị thì bác sĩ nói rằng vai phải của Tomoya sẽ mãi như thế này và không thể chữa khỏi được nữa. Kể từ lúc đó, Naoyuki bắt đầu đối xử với Tomoya tử tế hơn nhưng cảm giác giống như một người xa lạ hơn là một gia đình, điều này đã làm Tomoya trở nên đau đớn hơn. Sau việc đó, Tomoya rời bỏ câu lạc bộ bóng rổ và trở thành một học sinh cá biệt và cậu cũng hình thành dần thói quen về nhà muộn để tránh gặp mặt với cha mình.

Clannad

Ngay từ đầu câu chuyện, Tomoya dường như không có mối quan hệ tốt với cha mình, mỗi lần cậu về nhà muộn là thấy Naoyuki thường hay nằm gục trên bàn vì say xỉn và ti vi thì mở suốt ngày. Tomoya cũng không muốn Naoyuki nhìn hay chạm vào mình vì nó làm cậu nhớ lại cách đối xử thô bạo của cha mình ngày trước.

Sau khi thầy chủ nhiệm tới gặp mặt Naoyuki và muốn bàn luận một cách nghiêm túc về tương lai của Tomoya, cậu đã không thể chịu đựng thêm được nữa sau khi thấy thái độ hờ hững của ông nên Tomoya đã quyết định rời khỏi nhà và chuyển đến sống cùng với gia đình của Nagisa. Naoyuki cũng chẳng mảy may quan tâm cậu con trai mình bỏ nhà đi đâu.

~Hậu Truyện~

Qua phần này, Naoyuki bị bắt giam vì có dính liếu đến việc mua bán hàng hóa bị cấm. Chính việc này cản trở Tomoya được cất ở một vị trí tốt hơn trong cơ quan. Khi đến thăm Naoyuki trong nhà tù, Tomoya đã trút mọi giận dữ lên cha mình. Tomoya thăm Naoyuki một lần nữa, lần này là để thông báo cho ông biết rằng cậu sẽ lấy Nagisa. Naoyuki tỏ ra khá hài lòng khi nghe được tin này.

Năm năm sau, khi Tomoya gặp Shino Okazaki, bà đã kể lại cho Tomoya biết Naoyuki đã hy sinh bản thân mình thế nào để nuôi dưỡng cậu. Sau khi Atsuko qua đời, Naoyuki tự hứa với lòng mình sẽ cố hết sức chăm sóc cho đứa con trai của mình. Tuy nhiên, dưới áp lực làm việc kiếm tiền rồi các vấn đề cá nhân trong công việc đã làm ông trở nên chán nản và chính thời điểm này trở đi Noayuki bắt đầu hành xử thô bạo với Tomoya. Sau khi nghe được toàn bộ câu chuyện Tomoya mới nhận ra rằng Naoyuki thật ra là một ông bố tốt và cách đối xử của cậu đối với Ushio hiện giờ cũng chả khác gì lúc ông Naoyuki xem cậu là người lạ từ sau tai nạn đó. Sau khi hiểu hết mọi chuyện, Tomoya quyết định tha thứ cho Naoyuki và thừa nhận rằng ông là một người cha tốt.

Sau khi Tomoya nối lại mối quan hệ với Naoyuki, ông quyết định quay trở về quê nhà với mẹ mình và nói rằng vai trò làm cha của ông đến đây là kết thúc.

Clannad (phim)

Naoyuki đóng vai trò quan trọng trong phim, ông tích cực đi làm việc kiếm tiền chứ không hề chán nản. Sau khi nhận thấy Tomoya chán nản sau cái chết của Nagisa, ông đã qua nhà Furukawa nhờ họ trợ giúp cho con trai mình.

Thông tin thêm

  • Chữ 直 (Trực) trong tên của ông có nghĩa là "thẳng thắn", và chữ 幸 (Hạnh) có nghĩa là "hạnh phúc".
  • Naoyuki đã bỏ học khi còn đang học Cao Trung để kết hôn với vợ ông, Atsuko Okazaki.

Hình ảnh

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên