FANDOM

Vấn đề nan giải
Phim15
Tựa theo Kanji 困った問題
Tựa theo Romaji Komatta Mondai
Tựa theo Anh Ngữ Stuck Problem
Tựa theo Việt Ngữ Vấn đề nan giải
Tập phim thứ 15
Thuộc phần Clannad

Ngày công chiếu

Nhật Bản 24/1/2008
Hoa Kỳ 14/6/2009
Bài nhạc
Mở đầu Mag Mell
Kết thúc Đại gia đình Dango

Trang điều hướng

Previous Tập trước Tập phim 14
Tập kế Next Tập phim 16

Vấn đề nan giải (樱舞い散る坂道で, Sakura Maichiru Sakamichi de, さくらまいちるさかみちで) là tập phim thứ 15 của series anime Clannad. Tập phim này được trình chiếu ở lần đầu ở Nhật Bản vào ngày 24/1/2008 và ở Hoa Kỳ vào ngày 14/6/2009.

Nội dung

Để giúp Nagisa tái lập câu lạc bộ kịch, bạn bè cô tuy không thích kịch cho lắm nhưng vẫn ghi tên mình vào danh sách thành viên để đủ tiêu chuẩn, giờ điều họ cần là một giáo viên hướng dẫn. Nagisa cùng các bạn đến hỏi Toshio Koumura, người từng là cố vấn của Câu lạc bộ Kịch cũ. Tuy nhiên, thầy đã là cố vấn cho câu lạc bộ hợp xướng nên Nagisa đến gặp và nói chuyện với Rie Nishina, thành viên câu lạc bộ hợp xướng, về vấn đề này. Rie định nhường cho câu lạc bộ kịch bởi vì đây là năm học cuối cùng của họ trong khi hai thành viên còn lại có vẻ không đồng tình, nhất là Sugisaka.

Đêm đó, em gái của Sunohara gọi cho cậu nhưng cậu không có ở nhà nên Tomoya nghe máy. Cô bé nhầm Tomoya là Youhei và nói rằng cô sẽ sớm ghé thăm cậu và mang cho cậu một pho tượng bằng đất sét.

Ngày hôm sau, Nagisa tìm thấy một lá thư đe dọa trong hộc bàn, Sunohara đi tìm hiểu và phát hiện ra "thủ phạm" chính là Sugisaka, bạn của Nishina. Cô cầu xin họ hãy để thầy Koumura làm cố vấn câu lạc bộ hợp xướng, cô cũng kể cho Nagisa về quá khứ của Rie. Sau khi nghe, Nagisa đã từ bỏ việc tái lập câu lạc bộ kịch, Sunohara thì kịch liệt phản đối vì cậu không chấp nhận những sự thiên vị như thế này. Nagisa rất buồn khi không thể thực hiện được mong muốn, nhưng cô tin rằng bản thân đã có được những điều quan trọng hơn trong suốt thời gian ở bên Tomoya.

Tomoya và Sunohara đến phòng thư viện để giết thời gian, Yukine nói rằng từ may mắn của Sunohara là "bóng rổ" và sự chân thành của cậu sẽ đến được với mọi người nếu cậu cố gắng hết sức, Sunohara nảy ra một ý tưởng để giành lại thầy Koumura. Ngày hôm sau, Youhei nói với Tomoya và Nagisa về việc chơi một trận bóng rổ để câu lạc bộ hợp xướng có thể hiểu được suy nghĩ của cậu, nhưng lời đề nghị của cậu liên tục bị Tomoya từ chối. Sau giờ học, vì một sự hiểu lầm, Sunohara đã khóc lóc bỏ chạy đi mà không để ý thấy em gái mình, Mei Sunohara.

Sự kiện chính

  • Sunohara gia nhập câu lạc bộ kịch
  • Câu lạc bộ kịch đầy đủ thành viên để có thể chính thức thành lập
  • Nagisa từ bỏ ý định tái lập câu lạc bộ sau khi nghe câu chuyện của Rie
  • Tomoya và Nagisa gặp em gái của Sunohara
  • Đồng phục của trường thay đổi từ tập này

Nhân vật xuất hiện

Dấu * là đánh dấu cho những nhân vật xuất hiện lần đầu

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên