FANDOM

Tomoya Okazaki (岡崎朋也, Okazaki Tomoya, おかざきともや) là nhân vật nam chính của series anime và game Clannad. Vì luôn luôn trễ học, trốn tiết trong giờ học và la cà suốt cả ngày nên cậu bị cả trường xem là học sinh cá biệt, người không tuân thủ mọi quy tắc và luật lệ của trường. Cậu là kiểu người luôn suy nghĩ rất sâu sắc về cuộc đời của mình, nhưng hầu như là không có động lực để thực hiện những việc mình cần làm.

Miêu tả sơ lược

Tomoya là một cậu học sinh trung học 17 tuổi, cậu rất bực bội với thị trấn mình đang sống vì những kỷ niệm không đẹp cậu phải trải qua khi sống tại nơi này. Cậu là bạn thời thơ ấu của Kotomi Ichinose và là bạn thân của Youhei Sunohara. Khi lên cấp 3, cậu đã bắt đầu có nhiều người bạn mới hơn, như Kyou, Ryou, Tomoyo, Fuko, và tất nhiên kể cả Nagisa.

Mặc dù có thói quen hay đùa cợt lúc giải quyết vấn đề, nhưng Tomoya rất quan tâm đến người khác và bạn bè mình, luôn luôn giúp đỡ họ mặc dù chính bản thân cậu không muốn thừa nhận. Và Tomoya cũng dường như không để ý rằng có một vài người có cảm tình với mình, hoặc vờ như không có (Như chị em nhà Fujibayashi). Đặc biệt cậu rất thích chọc ghẹo người khác, thỉnh thoảng là để cho vui, đồng thời để giúp người khác nhận ra lỗi lầm của mình.

Tuy là học sinh cá biệt nhưng Tomoya không hề đánh nhau. Nhưng nếu buộc phải đánh nhau cậu ta cũng rất quyết liệt, có thể chịu đựng đòn đánh của đối thủ và trả đòn lại.

Clannad

Trong suốt phần này, Tomoya đã biết được thế nào là không khí gia đình và bạn bè, từ đó thay đổi cách nhìn của cậu về cuộc sống này. Trong phần này, cậu cũng là bạn trai của Kyou trong một thế giới khác.

Từ sau khi mẹ cậu, Atsuko, qua đời trong một vụ tai nạn giao thông khi cậu còn nhỏ, Tomoya đã sống cùng với cha mình, Naoyuki Okazaki, người mà cậu hay gây gổ nhất. Và một trong những lần gay gổ đó, Tomoya đã bị cha mình làm bị thương ở cánh tay phải, nên từ đó cậu không nhất cũng như vươn nó qua khỏi vai được. Sau sự việc đó, mối quan hệ giữa cậu và cha mình ngày càng trở nên xa cách.

Trong tập 1, Tomoya đã gặp một cô gái tên là Nagisa Furukawa khi đang đến trường. Từ đó, cuộc sống của cậu đã trở nên thú vị hơn. Nagisa miêu tả Tomoya như một người ích kỷ và độc mồm, nhưng thật ra lại là người quan tâm, giúp đỡ người khác.

~Hậu Truyện~

Trong phần ~Hậu Truyện~. Tomoya đã giúp rất nhiều người như Sunohara, MisaeYukine khi họ gặp rắc rối. Tình yêu của anh dành cho Nagisa ngày một lớn mạnh cho đến khi hai người kết hôn lúc cả hai đều tốt nghiệp cấp 3, đồng thời Tomoya cũng đã tìm được công việc cho riêng mình, đó là nghề thợ điện, nhờ có sự giúp đỡ của Yusuke. Sau đó Nagisa mang thai. Trong khoảng thời gian đó, Tomoya đã chăm sóc cho Nagisa kể cả lúc cô ấy bệnh, lúc Ushio được sinh ra, Nagisa qua đời.

Từ đó Tomoya trải qua 5 năm đầy đau khổ và thất vọng, và hiếm khi gặp mặt với con gái của mình, và để Ushio cho AkioSanae chăm sóc. Sau đó anh cùng Ushio đi một chuyến du lịch. Tại chuyến đi, họ đã gặp bà nội của Tomoya, và anh đã nghe được câu chuyện cha mình đã phải chịu đựng như thế nào khi mẹ anh mất. Tomoya chợt nhận ra mình cũng đang đẩy Ushio vào tình cảnh giống cha anh và anh khi xưa. Cả hai người sau đó trở về Hikarizaka và anh đã xin lỗi đồng thời giới thiệu Ushio với cha mình. Cha Tomoya đã chấp nhận lời xin lỗi ấy và nói rằng vai trò làm cha của ông ấy tới đây là kết thúc. Sau đó ông trở về với mẹ mình, Tomoya nhận được một quả cầu ánh sáng, và chỉ có Ushio là để ý thấy.

Một khoảng thời gian sau, Tomoya gặp lại người bạn cũ của mình, đó là Kyou, và đang là giáo viên bảo mẫu tại trường mẫu giáo nơi Ushio đang học. Sau đó khi nghe Kyou nói ngày hội thể thao sắp đến gần, Tomoya và Akio liền tích cực chuẩn bị luyện tập chuẩn bị cho sự kiện này. Nhưng ngay thời điểm đó, Ushio lại ngã bệnh, căn bệnh giống hệt như Nagisa đã từng trải qua, Tomoya nói rằng mình sẽ ở bên cạnh Ushio cho đến khi bệnh tình thuyên giảm. Rồi dần dần bệnh trở nên trầm trọng hơn, Tomoya cũng mất dần hy vọng. Một tháng sau, khi mùa đông tới, Ushio đã xin Tomoya cùng với cô bé đi một chuyến du lịch đến cánh đồng hoa mà họ từng đi tới đó. Tomoya vì muốn thực hiện mong muốn của Ushio nên đã đồng ý chuẩn bị đi. Tuyết bắt đầu rơi đầy, lúc họ đi được nửa đường thì Ushio ngã gục xuống, Tomoya ôm chằm lấy cô bé. Lúc này, cô bé mới thều thào nói: "Bố, con yêu bố", Ushio đã chết trong vòng tay của Tomoya, do chịu đựng nỗi đau từ việc mất cả Nagisa và Ushio, anh ngã xuống dưới bầu trời đầy tuyết rơi.

Sau sự kiện đó, cô gái ở thế giới ảo mộng đã giúp Tomoya quay trở lại quá khứ của mình, và cô gái đó chính là Ushio, còn con robot đi cùng với cô gái đó chính là một hình dạng khác của Tomoya. Tomoya vì đã có đủ tinh cầu ánh sáng nên anh đã quay lại quá khứ đúng với thời điểm mình gặp Nagisa. Do không muốn Nagisa phải chịu đựng đau khổ, cậu đã không tới nói chuyện với Nagisa và nghĩ rằng nếu không có mình, Nagisa sẽ có một cuộc sống tốt hơn và Ushio sẽ không phải chết. Tuy nhiên, bởi ý nghĩa rằng anh có thể thay đổi mọi chuyện, và cũng bởi Nagisa là toàn bộ những gì mình có. Tomoya đã quay lại, chạy đến và ôm chặt Nagisa, và phát hiện rằng Nagisa nhớ tất cả những gì mà anh đã trải qua. Tomoya trở lại ngay thời điểm Nagisa đang hạ sinh Ushio. Nhưng lần này hiện tại đã thay đổi, khi Ushio được sinh ra, Nagisa đã sống sót và tuyệt vời hơn là cô bé không còn phải chịu đựng căn bệnh giống như mẹ mình. Từ đó Tomoya sống hạnh phúc với vợ và con gái của mình.

Hình ảnh

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên