FANDOM

Toshio Koumura
Koumura toshio.png
Tên theo Kanji

幸村俊夫

Tên theo Rōmaji

Kōmura Toshio

Tên tiếng Hán Việt

Hạnh Thôn Tuấn Phu

Thông tin khái quát
Giới tính

Nam

Chiều cao

162 cm

Cân nặng

52 kg

Ngày sinh

27 tháng 8

Nhóm máu

O

Thông tin cá nhân
Nghề nghiệp

Giáo viên

Các mối quan hệ

Tomoya Okazaki (học trò)
Kouko Ibuki (đồng nghiệp)

Xuất hiện
Trong Anime

Tập phim 5

Lồng tiếng
Tiếng Nhật

Takeshi Aono

Tiếng Anh

Todd Waite

Toshio Koumura (幸村俊夫, Kōmura Toshio) là giáo viên bộ môn ngoại ngữ tại trường cao trung tư thục Hikarizaka, và là giáo viên chủ nhiệm của Tomoya OkazakiYouhei Sunohara khi hai cậu còn là học sinh cao trung năm nhất. Tuổi tác của ông khiến nhiều người không nhìn ra được nhiệt huyết một thời với nghề nhà giáo của ông. Ông là một người bạn đồng thời là đồng nghiệp của Kouko Ibuki ba năm trước khi cô vẫn còn đang là giáo viên mỹ thuật trong trường.

Clannad

Koumura là cố vấn cũ của câu lạc bộ kịch. Khi Nagisa cố gắng thành lập lại một câu lạc bộ kịch khác, cô đã hỏi ý của ông về việc trở thành cố vấn cho câu lạc bộ kịch mới của mình và Koumura nói với Nagisa rằng một nữ sinh khác là Rie đã mời ông trở thành cố vấn của câu lạc bộ hợp xướng. Sau nhiều bất đồng xảy ra và trận bóng rổ 3 đấu 3 của câu lạc bộ kịch đối đầu với câu lạc bộ bóng rổ, hai câu lạc bộ cuối cùng đã đồng ý việc thầy Koumura sẽ là cố vấn cho cả hai câu lạc bộ kịch và hợp xướng.

Năm năm trước, Koumura đã từng là một giáo viên rất nghiêm khắc tại một trường kỹ thuật vốn khét tiếng với rất nhiều học sinh cá biệt. Ông đã thay đổi tính cách của rất nhiều các học sinh đó và giúp họ tiến bộ hơn. Tuy nhiên ở trường Hikarizaka, khả năng của ông lại không cần thiết cho lắm bởi hình ảnh gương mẫu của ngôi trường. Koumura thấy được ở Tomoya và Youhei là hai học sinh duy nhất hành xử khác biệt với tất cả các học sinh còn lại và ông quyết định giúp họ thay đổi. Chính Koumura là người đã sắp xếp để Tomoya và Youhei "tình cờ" gặp nhau. Sau đó, Tomoya đã nhận ra rằng chính ông là người đứng ra sắp xếp mọi thứ để cậu có thể có một cuộc sống học sinh tương đối bình yên tại trường cao trung. Một năm sau, ông về hưu.

~Hậu Truyện~

Ở phần Hậu Truyện, ông xuất hiện trong buổi lễ tốt nghiệp tượng trưng (được chính Tomoya tổ chức) dành cho Nagisa Furukawa. Trong đoạn kết cuối cùng của phần này, ông đang ngồi trầm tư tại nhà riêng của mình.

Hình ảnh

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên